Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผิดไหมที่เลิกกับแฟน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากถามเพื่อน ๆ ว่า ถ้าเพื่อน ๆ มีแฟนที่คบกันมา ส่วนมากเขาจะเน้นเปย์ซื้อของนู่นนั่นนี่ให้เรา ทั้งที่เราบอกแล้วว่าไม่จำเป็น แต่เขาก็ยังทำ เรียกได้ว่าเป็นพ่อบุญทุ่มสุด ๆ และสุดท้ายด้วยความที่ฝ่ายเรารู้สึกว่า เข้ากับเขาไม่ได้ด้วยนิสัยใจคอ ความต้องการในความรักที่ปรับจูนไม่ลงตัว เราจึงอยากเลิกกับเขา แต่เขามาเราในเชิงแบบพอเราสบายก็ลืมเขา หรือในเชิงว่า เขาเปย์เขาทุ่มเงินไปกับการดูแลซัพพอร์ตให้เราไปไม่รู้เท่าไหร่ เราจะมาเลิกกับเขาได้ไง เป็นพวกคุณ พวกคุณจะคิดว่าตัวเองผิดไหมที่เลิกกับเขา

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

แบน 6 พ.ค. 67 เวลา 18:16 น. 1

รับมากก็เป็นหนี้มาก คนแบบนี้ถ้าไม่สมหวังอาจฆ่าคนได้นะ


ถ้าไม่รักไม่จริงจังกับใคร อย่าไปให้ความหวังใครดีสุด

0
Min 7 พ.ค. 67 เวลา 03:55 น. 2
ถ้าบริสุทธิ์ใจคืนของที่คืนได้ให้เขาให้หมด ถ้าเขาซื้ออะไรให้คุณแล้วคุณรับตลอดไม่เคยปฏิเสธพอคุณบอกเลิกก็ดูเหมือนว่าคุณคบเขาเพื่อเอาของ พอคุณได้ของที่คุณต้องการแล้วคุณก็เลิกกับเขา ถ้าคุณไม่ได้ต้องการคบกับเขาเพราะต้องการเอาของก็คืนของที่เขาให้คุณที่คืนได้ให้เขาให้หมด อย่าเพิ่งสนใจคนอื่นเลยห่วงตัวเองก่อนเถอะ ถ้าเคลียร์ไม่ดีก็ไม่แน่ว่าเขาอาจจะทำร้ายร่างกายคุณหรืออาจจะถึงขั้นฆ่าคุณก็ได้ถ้าเขาคิดว่าคุณหลอกลวงเขา
1
คนประหลาดๆ 7 พ.ค. 67 เวลา 22:21 น. 3

เค้าน่าจะผิดปกติที่ไม่เข้าใจว่าคุณไม่ได้ต้องการให้เค้าเปย์แต่เค้าทำเอง คนแบบนี้แต่งไปก็อันตราย หวงสมบัติเงินทองน่าดู แค่นี้ยังยกมาพูดแล้ว และการเปย์ไม่ได้แปลว่าซื้อเราไปเป็นของเค้า ยิ่งเลิกเร็วยิ่งดีคนแบบนี้แต่ระวังโดนเอาคืนรึตามทวงของคืนด้วย แนะนำว่ามีอะไรพูดถึงตำรวจไปเลย

0
พี่ 12 พ.ค. 67 เวลา 07:58 น. 6

ไม่มีอะไรได้มา โดยที่ไม่มีการสูญเสีย


ดาราได้ชื่อเสียง ก็ต้องสูญเสียความเป็นส่วนตัว


คนสอบติดแพทย์ ก็ต้องสูญเสียเวลาว่าง ต้องเอาเวลามาอ่านแต่หนังสือ


คุณก็เหมือนกัน

คุณเอาของเขามา แต่จะเลิกกับเขา

เขาก็จะตามรังคราญคุณไปเรื่อยๆ

คุณก็อาจจะไม่มีโอกาสมีแฟนใหม่


ทางที่ดีที่สุด คืนของเขาไปค่ะ


ไม่งั้นคุณก็จะเป็นคนที่ศิลเสมอกับเขานั้นแหล่ะ พอๆกัน

0
Ppp 12 พ.ค. 67 เวลา 08:54 น. 7

ของที่อีกฝ่ายซื้อให้ก็เอาคืนไปให้หมด ส่วนอะไรที่ไม่สามารถคืนได้ ให้คืืนเป็นเงินไปให้ได้มากที่สุด คนอบบนี้คบต่อไปเวลาทะเลาะกันก็จะเอาเรื่องการเปย์ยกมาข่ทเราอยู่ดี ตอนให้ก็ให้เอง แต่พอจะเลิกมาลำเลิกบุญคุณ ตลกมาก เด็กมาก

0
เป็น กลจ ให้นะคะ 12 พ.ค. 67 เวลา 11:41 น. 8

หัวอกเดียวกันเลยค่ะ เวลามีปัญหา ทะเลาะกัน เขาจะยกประเด็นว่า แล้วที่เขาอุตส่าซื้อนู่นให้ ทำนี่ให้ ง่ายๆก็คือทวงบุญคุณ มั้งนะคะ บางทีเราก็ไปไม่เป็น เพราะเขามีฐานะกว่าเรา เรายังต้องพึ่งเขาอยู่ พอเราจะไปมีอนาคตดีๆ เขาก็ไม่อยากให้เราไปอยู่ไกลๆจากเขา คิดว่าเราได้ดีแล้วจะลืมเขา ทิ้งเขาไป เวลาเราถามว่าเขารักเรามั้ย เขาไม่เคยพูดเลย เราเลยคิดว่าหลายอย่างที่เขาทำไปก็แค่ไม่อยากให้เราไปจากเขา ไม่อยากอยู่คนเดียว ดึงเราไว้คลายเหงาเท่านั้น พอเราจะไปทำงานที่ไกลๆก็พูดเรื่องแต่งงานขึ้นมาเฉยเลย ทั้งที่ต่างคนต่างยังไม่พร้อมกันทั้งนั้น

เราว่าถ้าเลิกได้ก็เลิกดีกว่าค่ะคนแบบนี้ แต่ก็พยายามคุยกันด้วยเหตุผลให้ดี เพราะถ้าเขาเสียเงิน เขาทุ่มไปเยอะ แทนที่จะจบดีเขาอาจจะแค้นเพราะไม่สมหวัง แล้วทำร้ายคุณได้ หรืออะไรคืนเขาไปได้ก็คืนไปค่ะ เพื่อให้เราได้อิสระคืนมา เราว่าคุณต้องเลือกสักอย่าง ถ้าจะเลิก ก็คืนเงิน คืนของเขาไปทั้งหมดเลยทีเดียว แล้วก็ไปจากเขา (ถ้าทยอยคืน มีโอกาสที่เขาจะตอแย รังควาน เกิดคงามแค้น ทำร้ายคุณได้ในที่สุด) ถ้าไม่คืนก็ต้องคบต่อไป เพราะถ้าเลิกแบบไม่คืนอะไรให้เลย ชีวิตจขกทอาจไม่ปลอดภัยก็ได้ เพราะเขาก็คงรู้สึกว่า ทำไมฉันสูญเสียทุกอย่าง ฉันทำผิดอะไร เงินก็ไม่ได้คืน แฟนก็เลิกไป มันไม่แฟร์กับฉัน บลาๆๆ

1
Nad 16 พ.ค. 67 เวลา 16:48 น. 8-1

ก็ไปรับของพอทะเลาะกันก็จุกพูดไม่ออกอย่างนี้แหละ จำไว้เป็นบทเรียนแล้วกัน ถ้าไม่อยากจุกอย่ารับของที่ไม่ใช่ของเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วถ้ารับก็รู้จักให้ด้วยไม่ใช่รับอย่างเดียว ถ้าคุณรับของเขาและให้ของเขาคุณก็จะไม่จุกเวลาทะเลาะกัน ง่าย ๆ อย่าเห็นแก่ได้

0
puydan 12 พ.ค. 67 เวลา 13:42 น. 9

ถ้าไม่อยากรู้สึกผิดก็คืนเงินเขาไปครับ เอาเท่าที่เขาซัพพอร์ตเรา อีกอย่างคือ จริงๆจะเลิกกันมันไม่ใช่ความผิดของใครเลยที่เข้ามาซัพพอร์ทกัน เขาอยากได้ในสิ่งที่คุณอยากได้ คุณอยากได้สิ่งที่คุณอยากได้ แค่มันเข้ากันไม่ได้ก็แค่นั้น

0