Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำจำกัดความของ NC

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากทราบว่า NC  นี่มันจำกัดความเฉพาะฉากตัวละครมีความสัมพันธ์ทางกายแบบลึกซึ้งเพียงอย่างเดียวหรือเปล่าครับ พอดีนิยายที่ตนเขียนตอนนี้เนื้อหาบางตอนมันค่อนข้างหดหู่และโหดพอสมควรน่ะครับ เลยมีแผนว่าจะปรับเรทอายุใหม่เพื่อเข้ากับเนื้อหามากขึ้น  แถมใน Act ต่อไปก็เล่นกับเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณมาก แต่ก็ยังมีความสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง NC อยู่นะครับว่า มันรวมเนื้อหาที่หดหู่และดราม่าจนจิตตกแล้วก้พวกการต่อสู้ที่เลือดสาดกระจุยกระจายด้วยไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Miran/Licht 29 เม.ย. 67 เวลา 16:54 น. 1

ที่จริง NC ย่อมาจาก Not for Children หมายถึงมีเนื้อหารุนแรง โจ่งแจ้ง มีเนื้อหาทางเพศซึ่งไม่เหมาะให้เด็กและเยาวชนรับรู้ค่ะ แต่ปัจจุบันตามเว็บนิยาย NC กลายเป็นการบ่งบอกถึงมีเนื้อหาทางเพศชัดแจ้งไปเสียงั้น

ควรเขียนอธิบายพร้อม Trigger Warning อื่น ๆ ด้วยจะดีกว่า เป็นต้นว่ามีความรุนแรง สงคราม การทำร้ายร่างการ การสังหารหมู่ ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ตัวละครมีอาการ depress ประมาณนี้เพิ่มเติมจะดีกว่านะคะ

0
Gasterious 30 เม.ย. 67 เวลา 08:44 น. 2

ตาม คห.1 ครับ NC ในความหมายคือ Not For Children อยู่แล้ว


ไม่ได้จำกัดในเรื่องทางเพศเพียงอย่างเดียว แต่ในที่นี้มันหมายถึง 'ความรุนแรง' ในรูปแบบที่เน้นเอา 'ความสมจริง' เป็นหลัก หลายครั้งมันก็เต็มไปด้วยก็...นั่นแหละครับ

0
Hoshisora 30 เม.ย. 67 เวลา 08:45 น. 3

Not for Children แต่ปรกติผมจะเรียกเป็น Non - Children หรือง่ายๆ ก็คือ ไม่ใช่ใช่สำหรับเด็ก นั่นล่ะคับ ความหมายมันเลยกว้างมาก ๆ ไม่ใช่แค่เรื่องเพศอย่างเดียว ความรุนแรง ภาษา เนื้อหาภาพรวม อะไรต่าง ๆ ก็เกี่ยวหมด

0
นักเขียนที่ผ่านทางมา 1 พ.ค. 67 เวลา 01:04 น. 4

ไม่ต้องห่วงครับ พวกความรุนแรง ฆ่าแกง หั่นอวัยวะ ยิงหัว เรทบุคคลทั่วไปได้ครับ ถ้าเป็นภาพยนต์นี่แค่ไม่ให้มีฉากหวาดเสียวก็พอ ส่วนนิยายตามอยากเลยครับ มีแค่ตัวหนังสือง่ายเลย ที่สังคัมทั่วโลกเขาแคร์แค่เรื่องเพศเท่านั้นล่ะครับในนิยามความหมายของ NC

0