Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลงนิยาย NC แล้วโดนนักอ่านด่าและ Report

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ  พอดีวันนี้มีเรื่องมาปรึกษา
เราลงนิยายที่มีฉาก NC ทางเพศแล้วโดนนักอ่านด่าทั้งที่เราทำตามนโยบายของเด็กดีทุกอย่างแล้วก็ใส่คำเตือนแล้วด้วย แบบนี้เราจะโดนระงับไม่ให้ลงนิยายมั๊ยคะ

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

manoodneet 29 เม.ย. 67 เวลา 19:12 น. 3

นึกถึงช่วงหนึ่งที่มีการแอนตี้นิยาย NC แรงมากๆ ในงานเขียน ผมเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากคลื่นดราม่าครั้งนั้น เพราะตอนนั้นกำลังเขียนแนว NC พอดี

ซึ่งนิยายแนวนี้ถ้าลงถูกหมวด จะดึงดูดนักอ่านที่กำลังตามหาสิ่งนั้นๆ อยู่แล้ว เป็นเรื่องปริศนาว่าทำไมถึงมีคนไม่ชอบหลงทะลุคำเตือนเข้ามาด่าเสียได้ มาตรฐานเอ็งต้องสูงเบอร์ไหน เพราะพื้นที่ก็ถูกแบ่งไว้ชัดเจน

สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณอาจเพราะเผอิญไปเจอคนที่แอนตี้แนวนี้แล้วเข้ามาด่าเอามันเฉยๆ เหนือสิ่งอื่นใดถ้าทำตามกติกาแล้วก็ไม่ควรต้องกังวลเรื่องโดนแบน การรีพอร์ตเพื่อกลั่นแกล้งกันมีให้เห็นเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ อย่าไปซีเรียส


0
วาจาผายลม 29 เม.ย. 67 เวลา 20:09 น. 4

เขาก็เขียนรายละเอียดในกฏชัดเจนนะ ถ้าเขียนแล้วมันเข้าข่ายว่าผิดกฏ เวปนี้อาจไม่เหมาะในการแสดงออกของคุณ เพราะเขียนได้แค่เทาๆ ถ้าไปทางด้านมืดเยอะ ควรจะเปลี่ยนไปลงในเวปที่เขาเปิดกว้างมากกว่านี้ เกรงใจชื่อเวปหน่อย เด็กดีนะ ไม่ใช่เด็ก-

4
manoodneet 29 เม.ย. 67 เวลา 20:38 น. 4-1

ที่เด็กดีเปิดหมวด NC เพิ่มก็เพื่อที่จะขยายกลุ่มคนอ่านให้กว้างขึ้นไม่ใช่เหรอครับ ประเด็นคือทำตามกฎแล้วแต่ยังโดนด่า หรือเป็นหมวดที่เปิดไว้แต่เขียนไม่ได้ หรือเขียนได้แต่มีคนไม่ชอบ เอ๊ะยังไงผมล่ะงง

0
parepeach 30 เม.ย. 67 เวลา 02:29 น. 4-2

สวัสดีค่ะ พอดีว่าในนิยายของเรามีเนื้อหา NC จริงแต่เราได้ศึกษานโยบายของทางเว็บแล้วว่าแบบไหนทำได้แบบไหนทำไม่ได้ แถมเปิดให้อ่านฟรีด้วยเพราะเราอยากจะขัดเกลาฝีมือตัวเองอยากให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ติชม (แบบติเพื่อก่อไม่ใช่ก่อกวน) อีกอย่างหน้าปกมีคำเตือนชัดเจนว่ามีฉากร่วมเพศ เราว่าในกรณีแบบนี้นักอ่านอาจจะเผลอเข้ามาผิดหมวดซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่น่ารักเลย งาน NC ก็เป็นงานที่ต้องใช้จิตนาการและการสร้างสรรค์เหมือนงานอื่น ก่อนที่จะพิมพ์อะไรก็อยากให้นักอ่านคิดอยู่ตลอดว่าอีกฝั่งเป็นคนที่มีชีวิตจิตใจเหมือนคนตัวเป็นๆ ที่เราเจอในแต่ละวัน ฉาก NC ก็เป็นเพียงฉากๆ นึงในการดำเนินเนื้อเรื่องซึ่งใน 30 ตอน อาจจะมีฉากนี้แค่ไม่เกิน 5 ตอน ถ้าไม่ชอบก็อยากให้เลื่อนผ่านไปไม่ต้องทิ้งคอมเมรต์แย่ๆ เพื่อบั่นทอนจิตใจนักเขียน

0
วาจาผายลม 30 เม.ย. 67 เวลา 04:46 น. 4-3

ด้านมืดเยอะ ในความหมายของผมคือ แนวผิดศีลธรรม ถ้าไม่ได้เขียนตามที่ผมกล่าวก็ไม่ต้องคิดมาก ส่วนคนที่มาด่าคุณ ถ้าเป็นพวกไม่ได้ลงทะเบียน หรือพวกนิรนามก็แค่ลบโพสไป

0
เจน 2 พ.ค. 67 เวลา 08:44 น. 4-4

โดนแบนหรือไม่ขึ้นกับการพิจารณาทีมงาน


ในการเป็นนักเขียนสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับให้ได้ (แม้แต่นักเขียนเบอร์ต้นๆ) ก็คือการรับมือกับ comment ความคิดเห็นต่าง ๆ ฝึกวางใจ การไปคาดหวังให้เจอแต่กลีบกุหลาบผิดธรรมชาติของการเดินทางนี้ แยกการวิพากษ์กับการวิจารณ์ออกจากกันแล้วการวิจารณ์จะเป็นประโยชน์สำหรับเรา

0
Miran/Licht 29 เม.ย. 67 เวลา 21:01 น. 5

คนตัดสินว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่คือแอดมินค่ะ ถ้าแจ้งให้แอดมินตรวจสอบแล้วผ่านก็จบนะคะ ส่วนคนอื่นปล่อยเขาไปเถิด บล็อกไปเลยก็ได้หากสามารถทำได้

ช้วงนี้ปิดเทอมค่ะ คนมีหลายประเภท ขี้อิจฉากก็มี อดทนนะคะ

0
หมอกเหมย บนยอดดอย 2 พ.ค. 67 เวลา 19:17 น. 7

ได้กรอกข้อมูลตรงช่องนิยาย ว่ามี nc ไหม เพราะถ้ากรอกถูกต้อง เพราะเวลาคนอื่นอ่านนิยายของเรามันจะเด้งว่าคำเตือนให้กับคนอ่านทันทีว่าเรืื่องนี้มี nc หากไม่ใช่แนวเขาก็จะไม่เข้าไปอ่านค่ะ

และหากเรากรอกครบถ้วนแล้ว อีกวิธีหนึ่งก็คือให้คลิกตรงช่องสมาชิกเท่านั้นที่คอมเมนต์นิยายก็ช่วงคัดกรองพวกมาป่วนได้ระดับหนึ่งค่ะ

0